JavaScript must be enabled in order for you to see "WP Copy Data Protect" effect. However, it seems JavaScript is either disabled or not supported by your browser. To see full result of "WP Copy Data Protector", enable JavaScript by changing your browser options, then try again.

Thai SME Research

เปิดโลกธุรกิจ SMEs

ความแตกต่าง ช่วยให้ธุรกิจ SMEs รอดได้อย่างไร – SME Case Study ความแตกต่าง ช่วยให้ธุรกิจ SMEs รอดได้อย่างไร – SME Case Study
ความแตกต่าง ช่วยให้ธุรกิจ SMEs รอดได้อย่างไร หากถามถึงร้านกาแฟในประเทศไทย คงมีมากกว่า 100,000 ร้าน ทั่วประเทศ ทั้งร้านเล็กไปจนถึงร้านที่มีสาขามากมาย และยังคงเป็นธุรกิจยอดฮิตสำหรับ Startup ที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง การทำธุรกิจ SMEs ที่มีคู่แข่งมาก สามารถมองได้ 2 มุม คือ 1. เป็นธุรกิจที่มีความต้องการของลูกค้าสูง น่าลงทุน 2. ในทางกลับกัน... ความแตกต่าง ช่วยให้ธุรกิจ SMEs รอดได้อย่างไร – SME Case Study

ความแตกต่าง ช่วยให้ธุรกิจ SMEs รอดได้อย่างไร หากถามถึงร้านกาแฟในประเทศไทย คงมีมากกว่า 100,000 ร้าน ทั่วประเทศ ทั้งร้านเล็กไปจนถึงร้านที่มีสาขามากมาย และยังคงเป็นธุรกิจยอดฮิตสำหรับ Startup ที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง

การทำธุรกิจ SMEs ที่มีคู่แข่งมาก สามารถมองได้ 2 มุม คือ

1. เป็นธุรกิจที่มีความต้องการของลูกค้าสูง น่าลงทุน

2. ในทางกลับกัน เป็นธุรกิจที่การแข่งขันสูง มีความเสี่ยงในการลงทุน

ดังนั้น สิ่งที่จะช่วยให้ธุรกิจ SMEs รอดได้ คือ “ความแตกต่าง” ผมได้เดินทางมาเที่ยวที่กาญจนบุรี มีเคสที่น่าสนใจจึงได้พูดคุยกับผู้ประกอบการ SMEs ได้ความมาว่า

SME Research - Drip Coffee

Gravite Drip Coffee ร้านกาแฟเล็กๆ ในอำเภอเมือง จ.กาญจนบุรี ท่ามกลางร้านกาแฟมากมายตลอดทางไฮเวย์ ในเมือง ริมทาง Gravite Drip Coffee โดดเด่นขึ้นมาด้วยการชงกาแฟแบบ Drip เท่านั้น ชงกาแฟแบบแก้วต่อแก้ว ใช้เวลาในการชง แต่มีลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

SME Research - Drip Coffee

เจ้าของร้าน ซึ่งเป็นผู้ชงกาแฟด้วยตัวเอง กล่าวว่า เป็นร้านกาแฟร้านเดียวในจังหวัดที่มีการชงกาแฟด้วยการ Drip อย่างเดียว และมีเมล็ดกาแฟที่เป็น Single Origin ให้ลูกค้าเลือกดื่ม ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โดยเหตุผลที่ลูกค้าเลือกแวะเข้าร้านนี้ เพราะเป็น Drip Coffee เห็นหรือไม่ครับ ว่าธุรกิจที่มีความต้องการของลูกค้าสูงและมีการแข่งขันสูง สามารถโดดเด่นและไปได้สวย เพราะมีความแตกต่าง และจับกลุ่มลูกค้าเฉพาะกลุ่ม (คนที่ชื่นชอบความแตกต่างและชอบดื่มกาแฟดริป)

SME Research - Drip Coffee

image

SME Research - Drip Coffee

SME Research - Drip Coffee
ใครสนใจแวะชิมกาแฟดริปดีดี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ gravitedrip

ทาง SME Research ได้เพิ่มช่องทางอัพเดตทาง Line ที่ ID: @smeresearch หรือกดเพิ่มเพื่อนได้ที่นี่ครับ

เพิ่มเพื่อน

#smeresearch #sme #business #AEC #วิจัย #วิจัยตลาด

Source: SME Research by MRSG Co.,Ltd.

Comments

comments